Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Thức ăn khi nuôi thỏ mà người nuôi nên biết

Nuôi thỏ đang là mô hình kiếm được nhiều lợi nhuận mà nhiều bà con nông dân đang áp dụng thu được lợi ích kinh tế lớn. Khi nuôi thỏ nên chọn thức ăn thế nào ? mời bạn cùng theo dõi thông tin bên dưới để biết nhé.



1. Thức ăn xanh

- Rau mọc tự nhiên nên sử dụng rau mọc nơi khô cạn, như rau sam, rau dền dại,  nhọ nồi…

- Rau muống, rau dền, rau lang, rau cải, bắp cải,…các loại rau này thường chứa nhiều nước và được bón nhiều phân hữu cơ.

- Lá chuối các loại như chuối tây, chuối hột, chuối ngự.

- Lá sắn dây có hàm lượng đạm cao.

- Lá keo dậu, lá mít, lá tre, lá chè tươi.

2. Củ quả

Thỏ ăn các loại củ quả như củ cà rốt, củ cải, khoai lang ta, bí đỏ. Các loại củ quả nàyđều chứa nhiều chất đạm, chất xơ vitamin … rất tốt cho sức khỏe của chúng.

3. Ngũ cốc 

Cho thỏ ăn các thức ăn từ ngũ cốc, đây là loại thức ăn bổ sung cho thỏ. CÁc loại ngũ cốc như lúa, gạo lúc, cơm nguội, đậu xanh, đậu phộng, bắp. Nên cho ăn hạn chế không nên cho ăn nhiều sẽ không tốt.

4. Thức ăn viên

Dạng cám viên giàu dinh dưỡng giúp mau tăng trọng. Cho ăn loaiij thức ăn viên chỉ cho thỏ ăn ở mức hạn chế, khoảng 5% so với trọng lượng cơ thể. Cho ăn quá nhiều sẽ làm cho thỏ mau béo phì, giảm khả năng sinh sản của cả thỏ cái và thỏ đực.

Một số loại thức ăn dành cho thỏ mà bạn nên biết để giúp chúng phát triển và tăng trọng nhanh mà bà con nên biết để áp dụng vào khẩu phần ăn hằng ngày.

Share this

0 Comment to "Thức ăn khi nuôi thỏ mà người nuôi nên biết"

Đăng nhận xét