Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Hướng dẫn bà con nuôi gà ri lấy trứng

Trong chăn nuôi có 2 nguồn chính đó là nuôi lấy thịt và nuôi lấy trứng đều mang lại kinh tế cho bà con nông dân, với nuôi gà ri lấy trứng được nhiều bà con đánh giá tích cực và mang đến nguồn thu lớn với cách nuôi không hề khó.



Gà ri từ tuần thứ 20 bắt đầu đẻ trứng lần đầu cho đến khi cần loại là khoảng 75 tuần. Giai đoạn này cần cung cấp đủ dinh dưỡng của gà lấy trứng. Cứ sau vài tuần nuôi cần định lượng gà để xem xét thay đổi khẩu phần ăn.

Khi làm chuồng gà ri phải xây theo hướng Đông Nam mùa hè mát mẻ, mùa đông ấm áp, chuồng cao ráo sạch sẽ. Để chống nóng vào mùa hè có thể lắp thêm quạt thông gió để hút mùi kiêm làm mát. Chuồng gà mát mẻ sẽ giảm được mầm bệnh. Kích thước chuồng phải đủ rộng và ánh sáng được tự nhiên vào ban ngày. Nếu không đủ ánh sáng cần phải có bóng đèn. Mùa đông nên có các hệ thống đèn sưởi để sưởi ấm.

Chăm sóc cho ăn phải dùng thức ăn hỗn hợp hoặc cám hỗn hợp. Khi cho ăn trong máng cần đảo đều thức ăn ít nhất là 2 – 3 lần/ ngày để thức ăn được phân bố đều trong máng. Khi gà đẻ nhiều trứng không được giảm khẩu phần ăn tránh mất năng suất. Nước uống cho gà uống thì phải dùng nước sạch. Chiếu sáng đầy đủ để gà đẻ nhiều.  Cường độ ánh sáng khi sử dụng bóng đèn sợi đốt cho thời kì đẻ là 4W/m2, bà con cần theo dõi thể trọng gà thường xuyên. Trong 5-6 tháng đầu thời kì đẻ trọng lượng phải tăng, sự giảm trọng lượng của gà ảnh hưởng đến sản lượng.

Một số thông tin cơ bản khi nuôi gà ri đẻ mà bà con nên quan tâm. Việc chọn giống cũng rất quan trọng nên chú ý để có những quả trứng chất lượng.

Tìm hiểu:

=> Nuôi gà ri công nghiệp
=> Kỹ thuật nuôi gà ri đạt năng suất cao

Share this

0 Comment to "Hướng dẫn bà con nuôi gà ri lấy trứng"

Đăng nhận xét