Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

Hướng dẫn nuôi vịt trời sinh sản

Vịt trời trong thời gian vừa qua được nuôi tại nhiều tỉnh, thành mang lại hiệu quả kinh tế cung cấp nguồn thực phẩm tư nhiên, sạch sẽ cho người tiêu dùng. Mời bà con tìm hiểu thêm về vấn đề nuôi vịt trời sinh sản chủ động còn giống trong chăn nuôi vịt trời.



Cách chọn giống vịt trời

Giống vịt rất quan trọng sẽ quyết định chất lượng vịt, con vịt khi nở ra có khối lượng đạt chuẩn từ 40g trở lên, vịt phải rốn khô, lông mượt, chân mỏ bóng, bỏ đi những con yếu ớt, hở rốn, hay có triệu chứng ốm đau. Chọn vịt giống từ những cặp bố mẹ khỏe mạnh.

Vịt đực đầu to, đít bé, mắt tròn, màu nâu nhạt, tiếng hơi khan. Vịt cái đít to hơn vịt đực ,đầu nhỏ, mắt có màu nâu sẫm, có vòng vàng sẫm viền xung quanh lòng đen.

Chuồng trại

Chuồng trại nuôi vịt trời nên có đủ không gian, cần dọn sạch sẽ, không ẩm ướt, tránh chuột bọ, chuồng trại nuôi vịt trời nên chọn nơi tránh ánh nắng, tránh mưa. Ngăn riêng khu vực này ra, không cho vịt vào ổ đẻ vào thời gian không cần thiết.

Mật độ nuôi vịt 2,3 con/m2,Ao nuôi vịt đẻ giữ sạch sẽ, thay nước khi bẩn,độ sâu khoảng 1,2 mét trở lên, mặt cầu nghiêng không quá 25 độ.

Thức ăn

Cho vịt trời ăn các loại thức ăn viên hỗn hợp và nguồn thức ăn tự nhiên như ốc, lúa, còn tươi,…và mốt số nguồn thức ăn tự nhiên. Có thể dùng theo công thức 80% thức ăn viên với 20% thức ăn từ tự nhiên. Cứ 1 kg lúa và gần 1 kg ốc tươi có thể thay thế được bằng 1 kg thức ăn viên. Bổ sung thêm rau xanh.

Bà con cho vịt đẻ ngày ăn 2 bữa, cho ăn khi trời mát, thức ăn nên cho vào máng gỗ. Việc chiếu sáng hợp lí cũng là một trong những kỹ thuật nuôi vịt trời sinh sản sẽ kích thích cho vịt đẻ trứng tốt. Sử dụng đèn công suất 3-5 W/m2, treo bóng đèn tròn 75W cách mặt nền chuồng 2  mét để chiếu sáng cho vịt đẻ.

Vài thông tin nho nhỏ giúp bà con chủ động hơn trong việc nuôi vịt trời sinh sản cung cấp nguồn thịt ổn định va tăng thu nhập kinh tế.

Share this

0 Comment to "Hướng dẫn nuôi vịt trời sinh sản"

Đăng nhận xét