Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Kỹ thuật làm chuồng nuôi vịt trời

Nếu một gia đình có đủ diện tích có thể chọn nuôi vịt trời đảm bảo hiệu quả mà không lo đầu ra bởi vịt trời tiểu thư rất ổn định và quanh năm. Bà con xem ngay hướng dẫn cách làm chuồng để nuôi vịt trời nhé.




1. Vị trí xây chuồng

Lựa chọn vị trí nuôi vịt trời rất quan trọng, khi xây dựng nên kết hợp khu vực xây dựng trang trại là nơi gần ao hồ, sông, suối... bởi vịt trời thích bơi lội hãy tận dụng để vịt phát triển tốt, vị trí nuôi vịt trời nên chọn cần tránh các khu dân cư, khu công trình nhiều tiếng ồn, ô nhiễm.

2.Chia ô chuồng theo lứa tuổi

Khi làm chuồng nên chia thành các ô nhỏ riêng biệt theo lứa tuổi, việc chia ô có tác dụng phân loại độ tuổi của vịt. Các con vịt trời cùng lứa tuổi được nhốt trong cùng một ô giúp phát triển tốt hơn.

Mỗi con tùy theo lứa tuổi có chế độ ăn khác nhau. Trung bình một ô chuồng khoảng 20m2 sẽ nuôi được khoảng 100 con Mỗi ô chuồng sẽ được chia làm 2 phần, chiếm khoảng 2/3 diện tích chuồng nhằm chia khu ăn uống, nghỉ ngơi cho vịt; 1/3 diện tích còn lại sẽ được thiết kế làm ao cho vịt bơi lội để vịt bơi lội chúng rất thích.

3. Mái chuồng nuôi

Vịt trời đặc tính của chúng biết bay, vì vậy mà khi làm chuồng nên có độ cao lên 3m - 3,5m. Tránh tình trạng vịt trời bay nhảy sang chuồng khác. Bà con có thể căng kín xung quanh khu chuồng nuôi bằng lưới B40 hoặc lưới cước.

4. Khu bơi lội

Vịt thích bơi lội vì thế mà khi nuôi cung cấp đủ nguồn nước cho chúng. Nếu không có ao tự nhiên, bà con có thể xây dựng một khu bơi lội kích thước khoảng 3x 1,50m, độ sâu khoảng 30cm. Khu bơi lội thiết kế cho chúng cũng nên quây lưới tránh tình trạng chúng bay ra ngoài.

Bà con xem thêm nuôi vịt trời sinh sản

Share this

0 Comment to "Kỹ thuật làm chuồng nuôi vịt trời"

Đăng nhận xét