Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Hướng dẫn phân biệt thỏ đực và cái

Với những người mới việc nuôi thỏ và phân biệt đâu là con đực và con cái cũng không dễ, bởi vậy họ cần có kinh nghiệm để biết xác định chính xác, nghe một số hướng dẫn nhé.




Nuôi thỏ sinh sản bà con thường phản biết cách chọn con giống tốt, phân biệt con đực con cái tốt giúp thuận lợi trong sinh sản và cho ra thế hệ sau chất lượng cao, tỷ lệ sống sót cao. Bà con kiếm tra  bằng cách dùng một tay cầm da gáy nhấc thỏ lên, tay kia kẹp đuôi thỏ vào giữa ngón tay trỏ và ngón tay giữa, ngón tay cái ấn nhẹ vào lỗ sinh dục và vuốt ngược lên phía bụng.

Nếu thấy lỗ sinh dục tròn, hình trụ nổi lên và xa lỗ hậu môn là con đực. Nếu lỗ sinh dục kéo dài thành khe rãnh, gần lỗ hậu môn thì đó là thỏ cái. Việc phân biệt giới tính của thỏ bà con nên được tiến hành ngay trước khi cai sữa để tách ra nuôi riêng.

Chỉ một số mẹo nhỏ thôi nhưng người nuôi đã biết làm sao để phân biệt thơ dục và cái rồi đúng không nào. Mời xem thêm tin tức cách nuôi thỏ sinh sản. Chúng tôi sẽ cập nhật nhiều kiến thức về nuôi thỏ giúp bà con tự nuôi tốt tại nhà.

Share this

0 Comment to "Hướng dẫn phân biệt thỏ đực và cái"

Đăng nhận xét