Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Nuôi vịt trời kinh nghiệm cho bà con

Vịt trời với nhiều người nếu biết cách nuôi sẽ mang lại giá trị kinh tế cao, nuôi vịt trời giúp cho nhiều gia đình làm giàu. Khi nuôi giống vịt này bạn phải biết cách thuần hóa chúng và có điều kiện đặc biệt giúp chúng phát triển tự nhiên. Một số kinh nghiệm chia sẻ đến bà con để nuôi dưỡng chúng hiệu quả.




Vịt trời thích ứng với điều kiện bán chăn thả, khi nuôi chúng phải có ao, hồ tạo điều kiện giúp phát triển tốt, chất lượng thịt ngon.

Chọn giống đặc tính di truyền tăng trọng cao, chất lượng thịt tốt nghĩa là vịt con được sinh ra từ đàn bố mẹ có phẩm chất tốt. Vịt con mới nở: rốn khô, lông mượt; nhanh nhẹn; có thể trọng từ 45gr trở lên. Các con đạt được những tiêu chuẩn này thì mới nuôi thương phẩm.

Chuồng trại nuôi vịt trời nên làm bằng xi măng hoặc nền đất lót trấu hay rơm rạ, thiết kế thành nhiều ô chuồng sao cho phù hợp với từng lứa tuổi vịt. Đối với vịt con mới nở phải có lồng hoặc ô úm riêng, có đèn sưởi ấm.

Vịt thương phẩm diện tích ao hồ để vịt bơi lội phải tương xứng hoặc lớn gấp đôi chuồng nuôi để vịt tắm và vệ sinh. Trong chuồng cũng nên trang bị máng ăn, máng uống ở 1 góc riêng nhằm tránh làm ẩm ướt chỗ vịt nghỉ ngơi. Chuồng trại nuôi vịt trời nhớ là phải vệ sinh thường xuyên, sát trùng định kỳ đảm bảo sức khỏe cho chúng.

Cung cấp thức ăn cho vịt gồm có cám, lúa và bèo, lục bình, chứa các loại thức ăn vào nia, mẹt hay các thau công nghiệp. Thức ăn chia ra cũng tùy theo lứa tuổi của vịt. Nước uống cho vịt cũng phải là thức uống sạch, bà con nên bổ sung B1, B-complex để phòng bệnh cho chúng được hiệu quả, phòng bệnh đường tiêu hóa của vịt.

Bà con nuôi vịt trời thương phẩm thời gian khoảng từ 3 - 4 tháng, vịt đạt trọng lượng đạt từ 1,2-1,3kg/con có thể xuất bán, thịt vịt trời được đánh giá chất lượng cao, người tiêu dùng rất yêu thích.

Vài chia sẻ từ channuoitrongcay.blogspot.com để bà con biết cách nuôi vịt trời tốt nhất. Chúc bà con thành công với mô hình nuôi vịt trời này để cải thiện kinh tế.

Share this

0 Comment to "Nuôi vịt trời kinh nghiệm cho bà con "

Đăng nhận xét