Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Mô hình nuôi lươn trong bể lót bạt hiệu quả

Lươn là loài thủy sản phổ biến nhiều nơi và có giá trị kinh tế khá cao sẽ giúp cải thiện nguồn thu nhập hộ nông dân ở miền quê, nông thôn. Với vốn ít và giá trị mang lại cao được nhiều tỉnh thành phố đang áp dụng và có nhiều bước tiến đáng kể. Web chăn nuôi trồng cây sẽ cho bà con biết thêm về mô hình nuôi lươn bể lót bạt.



Chọn giống

Lươn chọn làm giống không bị dị tật, phải khỏe mạnh, không bị sây sát. Lươn giống khi vận chuyển lúc trời mát, khi đem lươn giống về sát trùng dung dịch muối 3 - 5% trừ ký sinh trùng. Để lươn nghỉ 20 phút mới thả ra. Mật độ thả 30 - 50 con/m2, kích cỡ trung bình 0,5 - 50g/con. Thức ăn thành phần dinh dưỡng 70% cá tạp, 30% thức ăn viên công nghiệp dùng cho cá.

Cho ăn

Khi cho ăn nên theo dõi và tăng dần lượng thức ăn cho lươn giúp tăng trưởng. Bà con nên cho ăn 1 lần/ngày vào lúc chiều tối, thức ăn xay nhuyễn. Thay nước mỗi ngày, mỗi lần thay 100% lượng nước trong bể, bắt lươn chết hoặc yếu ra khỏi bể nuôi, nhớ vệ sinh đáy sạch sẽ, không để thức ăn dư thừa gây ô nhiễm gây bệnh cho lươn.

Chăm sóc

Trong quá trình nuôi nhớ nên bổ sung vitamin C, men tiêu hóa vào thức ăn của lươn để tăng cường sức đề kháng, phòng các bệnh đường ruột.

Khử trùng bể nuôi. Trước khi chuyển lươn vào bể nuôi tẩm bằng nước muối 1 - 3%o khoảng 2 - 3 phút để xử lý ngoại ký sinh trùng. Phòng trị bệnh đĩa bám vào phần đầu làm lươn tỏ ra chậm chạp hoặc bỏ ăn.

Đó là các kiến thức cần thiết cho bà con khỉ bắt đầu nuôi lươn trong bể lót bạt. chúc bà con thành công với mô hình này.

Xem thêm mô hình nuôi lươn sinh sản.

Share this

0 Comment to "Mô hình nuôi lươn trong bể lót bạt hiệu quả"

Đăng nhận xét