Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Hướng dẫn ấp trứng và ươm cua đinh giống

So với các loài khác nuôi cua đinh sinh sản khá phức tạp vì vậy nếu như người nông dân không có các kiến thức, kinh nghiệm việc nuôi cua đinh sinh sản chắc chắn gặp thất bại. Trong hướng dẫn này người nông dân sẽ biết cách ấp trứng và ươm cua đinh.




Kỹ thuật ấp trứng

Người nông dân cần phải có kỹ thuật, kinh nghiệm trước khi thực hiện:

+ Nơi ấp: địa điểm cần thoáng mát nhiệt độ 25 – 32 độC, khu vực ấp trứng cần phải có lưới tránh mèo, chim, chuột...

+ Thu gom trứng: sau khi cua đinh đẻ 2 ngày là có thể gom vào ấp, dùng thau có trải lớp cát bên dưới, đặt trứng vào thau cát, nhớ không làm mạnh trứng sẽ bị ảnh hưởng.

+ Chọn trứng: Chọn trứng được thụ tinh, nhận dạng đó là phần trắng đục ở trên, phần trắng trong bên dưới.

+ Đưa trứng vào nơi ấp: Nơi ấp nên được trải lớp cát 5 cm, đặt trứng lên cát, các trứng cách nhau 1 cm, phần trắng đục hướng lên trên, trải lên lớp đất khô băm nhỏ dày 3 – 5 cm, phun xịt nước vào tạo độ ẩm cho trứng.

+ Chăm sóc: theo dõi khi lớp đất khô thì phun nước vào. Nếu quá nóng hay quá lạnh nên theo dõi để điều chỉnh ngay lập tức . Thời gian ấp kéo dài từ 100 – 105 ngày.

Ương cua đinh giống

+ Cua đinh mới nở cho vào thau, chậu mực nước 5 cm, ngày hôm sau là cho ăn, thức ăn có thể là trùng chỉ, tép, cá mè luộc… Ngày cho ăn 2 lần. Sau 1 tuần  có thể thả vào bể ương.

+ Bể ương diện tích thích hợp 10 – 20 m2, mật độ từ 10 – 20 con/m2, dưới đáy có lớp đất, nên thiết kế nửa cạn, chú ý thời gian đó phải thay nước cho sạch sẽ, giảm bệnh tật cho cua con.

+ Thức ăn của chúng đó là trùng, cá, tép...chủ yếu, thêm thức ăn công nghiệp nhưng hạn chế bạn nhé.

+ Thời gian 3 – 5 tháng cua đinh đạt từ 100 – 350g là có thể thả vào ao nuôi và nuôi như cua trưởng thành.

Theo channuoitrongcay.blogspot.com

Share this

0 Comment to "Hướng dẫn ấp trứng và ươm cua đinh giống"

Đăng nhận xét