Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Nuôi gà ri công nghiệp kỹ thuật bà con nên biết

Gà ri mang lại chất lượng tốt, thịt thơm ngon, được nhiều nơi ưa chuộng. Nuôi gà ri công nghiệp xuất hiện trong vài năm gần đây và được nhiều bà con chăn nuôi đã ứng dụng thu được lợi ích lớn. Vài hướng dẫn giúp bà con làm giàu từ việc nuôi gà ri.




Nuôi gà ri công nghiệp cho giá trị kinh tế cao, gà có thịt trắng, dai, ngọt chứ không bở như gà công nghiệp. Dù nuôi thả hay nuôi nhốt thì tỷ lệ mỡ của gà ri thấp. Gà ri sức đề kháng cao, chống chịu bệnh hợp với điều kiện khí hậu của nước ta mà nuôi thả vườn hay nuôi nhốt đều được vì vậy nuôi gà ri được nhiều người chọn.

Chuồng nuôi

Khi nuôi gà ri nên lựa chọn chuồng phải khô ráo, thoáng mát, hệ thống điều hòa không khí. Chuồng phải che chắn vào mùa mưa và làm mát vào mùa nắng nóng.Nếu nuôi thả vây lưới xung quanh khu thả để gà không lọt ra ngoài.

Chọn giống gà tốt

Chọn gà ri là những con có mắt sáng, nhanh nhẹn, da chân săn chắc, chân mập, không bị hở bụng. Trong những ngày đầu mới thả nuôi vào trong chuồng không nên nhốt quá đông gà với nhau vì giống gà ri thường lạ đàn sẽ ăn kém hơn. Bà con cũng nên bấm mỏ gà để tránh mổ nhau khi chúng lạ. Khi gà mới nuôi không nên nuôi thả vì lúc này gà còn yêu nếu thả thì tỷ lệ sống thấp hơn.

Hệ thống chiếu sáng

Gà khi mới bắt về còn lạ với điều kiện môi trường nên người nuôi cần trang bị thêm hệ thống chiếu sáng sưởi ấm gà. Nhớ phải điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Khi gà đã thả ra ngoài vườn hay đồi thì chuồng gà cũng phải chiếu sáng và có nhiệt độ phù hợp nhất là vào những ngày mưa gió để gà không bị nhiễm lạnh, gây bệnh. Nếu chiếu sáng ban đêm sẽ giúp đàn gà ri có thể tăng trọng lượng nhanh hơn.

Thường xuyên kiểm tra tình trạng gà ri và dùng kháng sinh để gà khỏe mạnh, gà ri có sức đề kháng cao, chống chịu bệnh nên bà con nuôi không lo bị thất thoát nhiều, phù hợp với khí hậu nước ta, đây là mô hình giúp bà con thu lợi lớn.

Thảm khảo thêm: Kỹ thuật nuôi gà ri đạt năng suất cao

Share this

0 Comment to "Nuôi gà ri công nghiệp kỹ thuật bà con nên biết"

Đăng nhận xét