Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Nuôi lươn sinh sản kỹ thuật nên biết

Lươn là một loài thủy sản có giá trị kinh tế và thực phẩm bổ dưỡng cho người già và trẻ em. Nuôi lươn không khó nên nhiều người ứng dụng vào giúp mang lại hiệu quả cao.Để tiện lợi cho nhân giống nhiều người thường cho lươn sinh sản.





Xây dựng bể nuôi

Bể phải có bóng râm để che bóng tổng diện tích có thể thấp nhất 15m2 và cao nhất là 30m2. Xung quanh bể có thể dùng tre, gỗ, đáy bể và thành bể được làm bằng bạt hoặc chất liệu nilon. Chiều cao có thể khoảng 80-120cm. Bơm nước vào để kiểm tra rò rỉ nước.Dưới đáy phải có lớp bùn sạch để tạo độ nghiêng từ thành bể ra giữa bể.

Mua lươn giống

Con giống phải nguyên dạng, không bị xây xước, trườn nhanh. Thời điểm mang lươn về nhớ chọn lúc mặt trời chưa lên. Sau khi mang về đến nhà hãy cho lươn vào một thau hay chậu nước khoảng 2 tiếng rồi cho lươn tắm nước muối loãng khoảng 15 phút để tẩy đi vi trùng xung quanh người.

Cách chăm sóc

Sau khi thả lươn thì không cần cho lươn ăn vào ngày thứ nhất vì lươn cần thời gian để thích nghi môi trường. Mỗi ngày chỉ nên cho ăn 1 lần vào buổi chiều tối. Cho ăn các loại cá tạp, tôm, cua, trùn, nhuyễn thể xay nhuyễn, vo viên. Mới đầu lươn ăn rất ít, nên chỉ cho khoảng dưới 5% trọng lượng cơ thể.

Khi cho ăn theo dõi điều chỉnh lượng thức ăn. Thời gian trong ngày nên thay nước 3-4 lần.

Lươn đẻ

Sau khi lươn để hãy gom trứng lươn, dùng vợt chuẩn bị sẵn, vớt nhẹ ổ bọt mang lên rửa sạch và cho vào các thau hoặc chậu nước sạch, nhớ sục khí. Ấp trứng trong chậu khoảng trên dưới 290C, độ pH phải đạt trung bình là 7. Trong vòng 10 ngày trứng sẽ nở.

Bà con đã hình dung được phần nào cách nuôi lươn sinh sản chưa ? đó chỉ là một số hướng dẫn đơn giản. Bà con tìm hiểu thêm trên mạng để có thêm kiến thức nuôi lươn sinh sản đúng cách nhất.

Bà con tìm hiểu thêm chọn thức ăn cho lươn

Share this

0 Comment to "Nuôi lươn sinh sản kỹ thuật nên biết"

Đăng nhận xét