Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Chọn thức ăn dành cho lươn

Bà con nông dân khi nuôi lươn cần tìm hiểu về nguồn thức ăn cho chúng để đảm bảo phát triển và sinh sản tốt nhất. Nếu nuôi lươn thịt cần quan tâm đến nguồn thức ăn giúp thịt ngon hơn hẳn. Mời bà con xem thêm thông tin do channuoitrongcay.blogspot.com tư vấn về thức ăn cho lươn khi nuôi.



Thức ăn:

Thức ăn của lươn chia làm 2 loại đó là thức ăn động vật và thức ăn công nghiệp. Loại thức ăn lươn ưa thích nhất giúp lươn tăng trọng nhanh nhất là giun đất. Có rất nhiều bà con tự nuôi hoặc đi mua loại thức ăn này để cung cấp cho lươn. Bà con có thể cho lươn ăn thêm các loại nhuyễn thể như nghêu, sò, ốc, hến … cá tạp. Luơn bổ sung thêm thức ăn động vật giúp phát triển và tầng trọng đầy đủ.

Ngoài ra bà con còn nên cho lươn ăn thức ăn công nghiệp để đẩy nhanh quá trình tăng trưởng của lươn. Trên thị trường chưa có thức ăn công nghiệp dành riêng cho lươn, bà còn có thể thức ăn cho cá để bổ sung tuy nhiên nguồn thức ăn chính vẫn là thức ăn từ động vật được nêu bên trên.

Cách cho lươn ăn:

Khi cho ăn bà con nên nhớ cho ăn đủ liều lượng. Thiếu thì gây đói mà thừa sẽ làm bẩn môi trường sống của lươn. Khẩu phần ăn của lươn mỗi lần ăn chỉ khoảng  từ 1-2% trọng lượng đàn.

Thức ăn đủ chất dinh dưỡn. Thức ăn tươi sống là chủ đạo, thức ăn công nghiệp chỉ là bổ sung. Thức ăn phải đảm bảo sạch, tươi.

Thời điểm cho lươn ăn vào buổi chiều tối tầm từ 4h đến 6h.. Buổi tối cho ăn 70-80%, 20-30% còn lại dành cho ban ngày. Bà con nhớ chú ý thêm thì thời điểm giữa năm đến cuối năm lươn ăn nhiều, do đó có thể tăng khẩu phần ăn lên cho phù hợp với khẩu phần ăn hàng ngày của lươn.

Share this

0 Comment to "Chọn thức ăn dành cho lươn"

Đăng nhận xét