Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Kỹ thuật nuôi lươn không bùn lợi ích cao

Nuôi lươn mang lại nguồn thu ổn định, với phương pháp nuôi lươn không bùn trong bể xi măng đang là lựa chọn hàng đầu được nhiều người nông dân áp dụng hiệu quả. channuoitrongcay.blogspot.com sẽ chia sẻ đến bà con về một số thông tin kỹ thuật nuôi lươn không bùn trong bể xi măng.


Xây bể

Khi xây bể với diện tích từ 5-10m2, xây tường quanh bể với chiều dài khoảng từ 0,8-1m. Mực nước đổ vào bể từ 0,2-0,4m. Vật liệu xây bể làm bằng gạch, đá. Mặt trong của bể cần lát gạch hoặc làm trơn láng bằng xi măng. Bể nuôi phải có chỗ thoát nước để thay nước.

Với bể mới: đổ nước vào bể, ngâm cùng với cây chuối hột. Sau đó thì tháo hết nước, rửa lại 2-3 lần bằng nước sạch. Cho nước vào bể mới.

Thả giống

Sau khi chọn giống bà con có thể thả thống vào bể, trọng lượng giống cỡ 40 con/kg thả với mật độ từ 80-150 con/ m2.

Trước khi thả lươn vào bể nên cho lươn tắm nước muối pha loãng 2-3% trong khoảng 5-10 phút để khử trùng lươn, hạn chế ký sinh trùng. Thời điểm thả lươn thích hợp là lúc trời mát, chiều tối đó là thời điểm tốt nhất.

Cách chăm sóc

Nguồn thức ăn bạn nên bổ sung thêm vitamin C, men tiêu hóa để tăng sức đề kháng và phòng bệnh đường ruột cho lươn con. Đặc tính của lươn ăn vào ban đêm nên cho ăn nhiều vào buổi tối. Cho lươn ăn lượng thức ăn khoảng 80%, còn 20% cho ăn vào ban ngày. Giai đoạn 1 tuần đầu cho ăn hoàn toàn vào buổi tối. Tập cho lươn ăn sớm hơn. Khi lươn ăn mạnh có thể cho lươn ăn 2 lần mỗi ngày, nhớ thay nước để lươn không bị nhiễm bệnh.


Nuôi lươn trong thời gian 90 đến 120 ngày lươn đạt kích cỡ thương phẩm thì tiến hành thu hoạch. Khi xuất bán, nên cho lươn nhịn ăn một ngày.

Nuôi lươn trong bể xi măng đơn giản,hiệu quả nhưng bà con chú ý chăm sóc cho ăn hợp lý để luơn phát triển cân nặng hợp lý.

Mời các bạn tìm hiểu thêm Mô hình nuôi lươn trong bể lót bạt

Share this

0 Comment to "Kỹ thuật nuôi lươn không bùn lợi ích cao "

Đăng nhận xét